คนซื้อกาแฟ เครื่องดื่ม เป็นราคาข้าวมื้อนึงได้ ไม่เสียดายเงินหรอ?

   

           เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว สำหรับ กาแฟ ยิ่งเป็นวัยทำงาน พนักงานออฟฟิตแล้วละก็ กาแฟเป็นส่วนสำคัญมากๆ ที่ทำให้ทำงานได้ สมองโล่ง ตื่นตัวกระปรี้กระเปร่าไม่ง่วงนอน หรือว่านักศึกษาก็ดื่มเวลาที่ต้องอ่านหนังสือ ทำงานดึก ต้องพึ่งกาแฟกันหน่อย 

       ล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊ก กระทู้เด็ดพันทิป ได้โพสต์กระทู้จากชาวเน็ตที่น่าสนใจ และชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก สำหรับกระทู้เกี่ยวกับการซื้อกาแฟดื่มแพงๆ ที่พอจะซื้อข้าวกินได้มื้อนึงได้สบายๆ เลย ไม่เสียดายเงินกันหรอ หลังจากที่โพสต์นี้ออกไป ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 

คนซื้อกาแฟ เครื่องดื่ม เป็นราคาข้าวมื้อนึงได้ ไม่เสียดายเงินหรอ 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

        เรื่องนี้ไม่ควรตัดสินคนอื่น และไม่ควรเอาใจใส่ห่วงใยเงินของคนอื่น เขาต้องมีวิธีการบริหารเงินอยู่แล้ว มันคือความสุขของเขา อยากอะไร/หิวอะไรก็ต้องกินอันนั้น ไม่ใช่เรื่องไม่ชอบธรรมหรือผิดศีลธรรมสะหน่อย

         คนที่มีกำลัง(เงิน)ซื้อ เขาก็ไม่บ่นอะไรกันนะคะ ถ้าจะถามเรื่องสุขภาพ .. เราเห็นบุคลากรทางการแพทย์หลายๆคน ซื้อเครื่องดื่มแก้วละร้อยกว่าบาท (สองร้อยกว่าบาท) ดื่มกันทุกวันค่ะ สุขภาพก็แข็งแรง และปกติกันทุกคนนะคะ 

        เหตุผลที่ดื่มกาแฟก็ไม่ได้สิ้นเปลืองเสมอไปนะคะ บางทีทำงานง่วงนอน พอดื่มกาแฟไปก็ทำให้หายง่วง สดชื่นได้ เราคิดว่าคนที่ดื่มกาแฟเขาไม่เสียดายค่ะ เพราะเขาอยากดื่ม เขามีกำลังพอที่จะซื้อราคานั้นค่ะ แล้วที่ซื้อราคานั้นได้ก็ต้องทำงานให้ของที่เคยคิดว่าแพงกลายเป็นของที่ราคาถูก เราไม่ดื่มกาแฟ แต่เข้าใจค่ะ

         เป็นความชอบส่วนบุคคลครับ เราห้ามไม่ได้ แต่หากเราทำมากเกินไปสิ่งที่จะตามมาคือ การยืม เงิน กู้เงิน เอาเงินตัวเองในอนาคตมาใช้ เอาเงินคนอื่นมายืมใช้ ทำให้สูญเสียโอกาสอื่นๆที่จะเข้ามา และการเสัยเคครดิต ต่อเพื่อนอีกมากมาย ในทางกลับกัน ทุกคนจะมีเงินเก็บ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ต้องเป็นหนี้ ประเทศจะมั่น

         ราคาเป็นข้าวมื้อนึง...นี่ก็บ่งบอกอะไรได้หลายอย่างนะคะ บ่งบอกคุณภาพชีวิตของตัวเอง บางคนซื้อกินไม่ได้ลำบากอะไร กับอีกบางคนจะซื้อข้าวกินยังไม่มี ถ้าเราอยู่ในประเทศที่คุณภาพชีวิตดี ไม่ต้องเป็นข้าราชการ ไม่ต้องคิดโกง ทุกอาชีพมีความสำคัญและเงินค่าแรงสมเหตุผล เราจะไม่มีกระทู้แบบนี้ค่ะ

เสียดายครับ แต่เพื่อการดำรงชีวิตในการทำงานให้ผ่านไปได้ 1 วันแบบไม่ง่วงนอน ผมยอมครับ 

           เป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคล คนชอบดื่มกาแฟ ต้องเป็นกาแฟที่ดี ต้องเป็นกาแฟที่ดื่มแล้วรู้สึกดีคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มและไม่ได้อะไรมาก ดื่มกาแฟแบบไหนก็ได้ ก็อาจจะมองว่าดื่มแพงไปทำไมสิ้นเปลือง เรื่องแบบนี้แต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน ชีวิตไม่เหมือนกัน 

เรียบเรียงโดย : daratop.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  กระทู้เด็ดพันทิป

0
0
0