ข้อสงสัย พัดลมตั้งพื้น เขาออกแบบมาให้ใช้นิ้วมือกดหรือนิ้วเท้ากด

   

       เชื่อว่าทุกคนจะต้องเคยทำอย่างแน่นอน สำหรับ การใช้งานพัดลมตั้งพื้น เวลากดปุ่มเบอร์พัดลม บางคนใช้นิ้วมือกด บางคนมักที่จะใช้นิ้วเท้ากด ซึ่งหลายคนอาจจะรู้สึกไม่ค่อยโอเคเวลาที่เห็นคนใกล้ตัวใช้นิ้วเท้ากด รู้สึกว่าไม่มีมารยาท แล้วพัดลมตั้งพื้นแบบนี้ เขาออกแบบมาให้ใช้นิ้วมือกด หรือว่าใช้นิ้วเท้ากด โดยล่าสุด ทางด้านสมาชิกพันทิปหมายเลข 1172967 ได้ตั้งกระทู้สอบถามชาวเน็ตเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยระบุว่า…

ขอถามแบบโง่ๆนะครับ พัดลมตั้งพื้นนี่ เขาออกแบบมาให้ใช้นิ้วมือกด หรือนิ้วเท้ากด

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 

   ในฐานะคนออกแบบพัดลม  เอาอะไรเปิดเป็นหัวข้อหนึ่งในที่ประชุมตอนออกแบบ ใจจริงทางโรงงานอยากเอาไว้ที่คอ เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัย ในขณะน้ำหกใส่ แต่จากผลการวิจัยพบว่าเกินกว่าค่อน เคยใช้เท้าเปิดปิดพัดลม และแถมยังอยากปุ่มใหญ่ขึ้นเพื่อความแม่นยำในการใช้เท้ากด แถมบ่นว่าบางรุ่นปุ่มชิดเกินไปใช้เท้ากดยาก  ดังนั้นจึงต้องออกแบบเผื่อไว้ เชื่อผมเถอะต่อหน้าแขกท่านก็ใช้มือกด ลับหลังมวลชนท่านก็แอบใช้มือฝรั่ง แต่ปัญหาปุ่มใหญ่กลายเป็นว่าแมวขอผมเลยชอบเปิดปิดพัดลมเอง

      ตอนแต่งงานใหม่ๆผมใช้เท้า เมียใช้มือกด โดนเมียบ่นตลอด ผ่านมา20กว่าปีมีลูกชาย3คนมันใช้ตรีนกดทุกคนจนเมียเลิกบ่น และ10 ปี หลังมาเมียเปลี่ยนไปใช้ตรีนกดเหมือนพวกเราแล้ว555555

เวลาอยู่คนเดียวใช้ตีนกดเพราะไม่มีใครเห็น อยู่กลุ่มคนเยอะญาติพี่น้องผู้ใหญ่ใช้มือกดครับ แค่แยกแยะเวลากดให้เหมาะสมครับ

แล้วแต่อารมณ์ 

       ตามความคิดเห็นจากชาวเน็ต เวลาอยู่คนเดียวก็ใช้เท้ากดกันบ้าง แต่ถ้ามีแขกมาบ้าน ก็ใช้มือนี่แหละกด เป็นมารยาท แล้วคุณละใช้มือหรือว่าเท้ากด 

เรียบเรียงโดย : daratop.com

0
0
0