เอาไงดี ช่างทำราวบันได ดูแล้วไม่เหมือนแบบ หรือว่างานยังไม่เสร็จ

   

       กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการสร้างบ้านที่ทำเอาชาวเน็ตหลายคนเห็นแล้วต้องเข้ามาแสดงความคิดเห็น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพขอความช่วยเหลือในการช่วยให้ดูว่าฝีมือการเชื่อมเหล็กของช่าง พอทำออกมาเสร็จแล้วจะสวยเหมือนตัวอย่างที่เอาให้ช่างดูหรือไม่ 

โดยเจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า.."สอบถามผู้รู้ครับ คืออยากได้ราวบันไดแบบในภาพ แต่ได้ช่างมาทำงานแบบนี้ คือมันยังไม่สวยเพราะว่างานยังไม่เสร็จ หรืองานมันไม่ดีครับ เห็นงานเเล้วรู้สึกไม่สบายใจ เลยสอบถามพี่ๆว่าเสร็จแล้วมันจะเป็นแบบในภาพได้มั้ย"

ภาพบนเป็นภาพตัวอย่างที่เอาให้ช่างดู

ผลงานการเชื่อมของช่างผ่านไหม?

ควรเปลี่ยนผู้รับเหมาหรือไม่

ทาสีแล้วมันจะสวยเหมือนตัวอย่างหรือไม่

ต้องรอดูว่าเสร็จแล้วจะออกมาสวยไหม

ชาวเน็ตบอก "เหล็กกล่องบางก็เชื่อมยากอยู่ครับ ถ้าจะเอาสวยโชว์รอยเชื่อมต้อง TIG หรือ MIG ครับ เมื่อเสร็จงานเขาคงเก็บรายละเอียดให้อีกครั้งนะ"

"อย่าเพิ่งจ่ายเงินนะคะ เอาวิธีการประกอบงานที่ถูกต้องให้ผรม.ดู แล้วสั่งแก้ค่ะ บางที หัวหน้า เขาไม่รู้ว่าลูกน้องทำงานแบบนี้ถ้าผรม.ไม่แก้ ก็เปลี่ยนทีม/วัสดุค่ะ ใช้เหล็กแบน แล้วติดไม้ท็อปเอาได้"

ตอนเสร็จอาจจะเจียรเก็บงานก็ได้

โพสต์ดังกล่าว

ความคิดเห็นชาวเน็ต

       หลายคนบอก เห็นแว็ปแรกแล้วรู้สึกไม่ดี รอยเชื่อมไม่สวยอาจจะเจียรเก็บงานก็ได้ แต่ถ้างานออกมาไม่สวยนี่แก้ไขไม่ได้แล้วนะ ต้องรื้อทิ้งอย่างเดียว อยากได้ของสวยมันต้องได้ช่างดีมีประสบการณ์ และผลงานให้เราได้ดูด้วย

เรียบเรียงโดย : daratop.com

0
0
0